Người bận rộn và người làm việc hiệu quả


13 sự khác biệt giữa người bận rộn và người làm việc hiệu quả

Nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng siêu bận rộn trong công việc có nghĩa là rất hiệu quả và có một ngày hiệu quả, nhưng nó thực sự là một quan niệm sai lầm. Bận rộn không có nghĩa là bạn đang có hiệu quả và có hiệu quả không có nghĩa là phải làm việc cả ngày ở chế độ không ngừng. 
Dưới đây là những phân tích và so sánh giữa người bận rộn và người làm việc hiệu quả:
1. Người bận rộn hành động như thể họ có một nhiệm vụ nghiêm trọng, còn người hiệu quả có một nhiệm vụ cho toàn bộ cuộc sống của họ.
Người thành công có nhiệm vụ rõ ràng
Người thành công có nhiệm vụ rõ ràng

2. Người bận rộn có nhiều ưu tiên trong khi người hiệu quả chỉ có một vài ưu tiên.

3. Người bận rộn nói "Có" rất nhanh chóng còn người hiệu quả suy nghĩ hai lần trước khi nói có.
Người làm việc hiệu quả thường suy nghĩ kỹ trước khi nhận lời...
Người làm việc hiệu quả thường suy nghĩ kỹ trước khi nhận lời...

4. Người bận rộn tập trung vào hành động còn người hiệu quả tìm hiểu rõ ràng trước khi hành động.

5. Người bận rộn giữ tất cả các cửa ra vào mở còn người hiệu quả đóng tất cả các cửa ra vào.

6. Người bận rộn nói chuyện về việc họ bận thế nào còn người hiệu quả để cho kết quả nói thay mình.

7. Người bận rộn luôn luôn nói rằng họ không có đủ thời gian còn người hiệu quả dành thời gian của mình vào những gì thực sự quan trọng.

8. Người bận rộn làm nhiều việc cùng lúc còn người hiệu quả tập trung vào một mục tiêu quan trọng.

9. Người bận rộn ngay lập tức trả lời mọi thông điệp mà họ nhận được còn người hiệu quả dành thời gian cho một câu trả lời tốt.

10. Người bận rộn muốn tất cả mọi người xung quanh họ bận rộn còn người hiệu quả muốn tất cả mọi người xung quanh họ làm việc có hiệu quả.

11. Người bận rộn cố gắng để làm hài lòng những người phản đối mình còn người hiệu quả cố gắng để làm hài lòng khách hàng.
Người làm việc hiệu quả
Người làm việc hiệu quả

12. Người bận rộn nói chuyện về những thay đổi sắp tới còn người hiệu quả không ngừng phát triển và thực hiện thay đổi.

13. Người bận rộn yêu cầu tư vấn còn người hiệu quả có những hành động thực tế và hoàn thành công việc.


Nguồn: Tổng hợp từ Internet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn đăng ký VPS Vultr miễn phí

Mã Zip code - Postal Code - Ma bưu chính Viet Nam moi nhat

Ổ khóa và chìa khóa - Cái nào quan trọng hơn?